Du học đại học có thể được xem là một cánh cửa mở ra nhiều cơ hội tươi sáng, cũng là một con đường đưa ta tiếp cận nhiều nguồn tri thức mới trên toàn thế giới.

Thế nhưng, du học ở một quốc gia khác không hoàn toàn là một giấc mơ đẹp nếu chưa sẵn sàng. Vì vậy, trước khi bắt đầu hành trình du học đại học, các du học sinh tương lai cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một kế hoạch chi tiết nhất có thể.

Vậy cần phải chuẩn bị những gì, thời gian chuẩn bị ra sao? Cùng Letax Education khám phá TIMELINE CHUẨN BỊ CHO CON ĐƯỜNG DU HỌC ĐẠI HỌC 2023 chi tiết hơn nhé!

1, Do your research – Thực hiện tra cứu thông tin:

Thời gian: khoảng 10 đến 12 tháng.

 du học đại học

Ở bước đầu tiên này, nếu có định hướng du học đại học, nên bắt đầu càng sớm càng tốt bằng cách xác định chương trình học, trường học phù hợp.

Liệt kê các điểm mạnh và sở thích của bản thân để không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các khóa học có sẵn phù hợp với trình độ hiện tại cũng như những dự định trong tương lai.

Sau khi xác định điểm mạnh và sở thích của bản thân, truy cập trang web của trường đại học liên quan, tìm hiểu thủ tục đăng ký, yêu cầu hồ sơ, thời hạn nộp hồ sơ và học phí… Quan trong hơn hết, đừng quên tìm kiếm các chương trình hỗ trợ tài chínhhọc bổng tương ứng.

Tiếp theo, lập sheets các trường học, chương trình học dự định (shortlisted schools). Danh sách này sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin về trường, ngành học, học phí, yêu cầu hồ sơ xét tuyển, các chương trình học bổng-hỗ trợ tài chính tương ứng, vị trí, chi phí…

2, Application preparation – Chuẩn bị hồ sơ du học đại học:

Thời gian: khoảng 7 đến 8 tháng.

 du học đại học

Khi đã xác định danh sách các trường sẽ nộp đơn, hãy ghi chú lại các yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ và bắt đầu thu thập những tài liệu tương ứng.

Chuẩn bị bảng điểm, bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận thành tích học thuật hoặc các hoạt động ngoại khóa , chuẩn bị bài viết luận, thư giới thiệu,…

3, Take the standardized tests – Ôn luyện và hoàn thành các bài thi chuẩn hóa:

Thời gian: khoảng 9 đến 10 tháng.

Hầu hết tất cả các trường Đại học quốc tế đều yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ IELTS/PET.

Kiểm tra yêu cầu mức điểm được chấp nhận bởi các trường trong danh sách dự định và kịp thời ôn luyện, hoàn thành các bài thi chuẩn hóa đó. Đồng thời cũng nên dành khoảng thời gian trống cần thiết phòng trường hợp thi lại.

 du học đại học

4, Admission decision – Quyết định nhập học:

Thời gian: khoảng 3 đến 4 tháng.

Sau khi đăng ký, nếu đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học và mẫu chấp nhận từ hội đồng tuyển sinh các trường, hoặc có thể là thư yêu cầu bổ sung (hoặc thêm vòng phỏng vấn trực tiếp).

Sau đó, bạn cần có bước đánh giá mức độ phù hợp giữa các lựa chọn trước khi trả lời email chấp nhận/ hoặc không chấp nhận. Bạn nên thảo luận về các lựa chọn của mình với gia đình, thầy cô hoặc người có thể hướng dẫn cân nhắc lựa chọn phù hợp nhất.

 du học đại học

Và khi đã có lựa chọn, bạn cần gửi thư trả lời trước thời hạn quy định.

Khi nhận được sự chấp nhận cuối cùng từ trường đại học, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định sau khi thảo luận với cố vấn và đặt cọc số tiền tối thiểu để xác nhận việc nhập học.

Và, đừng quên đăng ký và chuẩn bị hồ sơ học bổng (nếu đủ điều kiện) và các lựa chọn tài trợ khác để giảm bớt vấn đề tài chính.

5, Visa preparation – Chuẩn bị thị thực:

Thời gian: khoảng 2 đến 3 tháng.

Hầu hết các quốc gia cho phép nộp đơn xin thị thực ba tháng trước ngày nhập cảnh. Bạn cần chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ cần thiết, nộp đơn xin cấp thị thực đúng lúc để tránh bất kỳ sự cố chậm trễ trong những thời điểm then chốt.

 du học đại học

6, Pre-departure – Trước khi khởi hành du học đại học:

Thời gian: khoảng 1 đến 2 tháng.

Ở bước này, bạn đã tiến đến rất gần điểm xuất phát của hành trình du học đại học.

Để không bị lúng túng ở một nơi mới, bạn cần hoàn thành việc sắp xếp các giấy tờ cần thiết và sắp xếp chỗ ở khi sang học tập.

Ngoài ra, đặt vé máy bay trước để vừa có được mức giá phù hợp hơn, vừa tránh những rắc rối vào phút chót.

Khi du học đại học ở một quốc gia khác, bạn cần sở hữu một thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng quốc tế để thực hiện các thanh toán nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn chưa sở hữu loại thẻ này, bạn cần đăng ký tại ngân hàng sớm nhất có thể.

Sau đó, một lần nữa kiểm tra và sắp xếp, chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết (nên có thêm bản sao cho từng loại giấy tờ), cho hết tất cả giấy tờ vào chung một tập hồ sơ để dễ tìm kiếm và không bị thất lạc.

du học đại học

Và cuối cùng, hãy bắt đầu dần sắp xếp hành lý, đóng gói mọi đồ đạc dự định mang theo (đừng quên tìm hiểu các quy định về hàng hóa mang theo ở nước bạn đến học). Rèn luyện cho bản thân các kỹ năng sống cơ bản, sẵn sàng và tự tin bước đi trên hành trình mới của bản thân.

Vậy là bạn đã có Timeline chuẩn bị cho con đường du học đại học 2023 rồi! Sẵn sàng chưa nào?!

———–
LETAX EDUCATION – MỞ KHÓA TƯƠNG LAI

Email: hoa@letaxgroup.vn / info@letaxgroup.com.au

Điện thoại:

  • 0901532786 (Hà Nội)
  • 0376802705 (TP. HCM)

Cập nhật thêm nhiều thông tin học bổng các các thông tin hữu ích khác để chuẩn bị hành trang mở khóa tương lai cùng Letax Education tại Fanpage letaxeducation nhé!