Bạn có biết, ngành học hot tại Úc 2022 là những ngành, nhóm ngành nào không? Và, ngành học nào có cơ hội định cư Úc cao hơn sau khi hoàn thành chương trình học?
Định hướng được ngành học sẽ theo đuổi khi du học Úc sớm không những có được nhiều lợi thế, mà còn xây dựng được nền tảng cũng như “xây dựng” được nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.
Và để giúp bạn định hướng ngành học, chuẩn bị hành trang mở khóa tương lai, Letax Education giới thiệu đến bạn những ngành học thu hút được sự quan tâm lớn nhất của sinh viên, các bậc phụ huynh và cả nhà tuyển dụng ở Úc!
  • Chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính;
  • Giáo dục và đào tạo;
  • Chuyên ngành y tế và các lĩnh vực liên quan;
  • Quản trị kinh doanh;
  • Chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí;
  • Chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn.

ngành học hot tại Úc

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 6 ngành học hot tại Úc 2022 này nhé!

1. Chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính:

Rất nhiều học sinh Việt Nam chưa định hướng được ngành học cụ thể khi có ý định du học Úc. Nếu bạn vẫn chưa quyết định được ngành học mình sẽ theo đuổi, và có một niềm yêu thích với công nghệ thông tin, hãy tìm hiểu thêm về Chuyên ngành công nghệ thông tin và khoa học máy tính – một chuyên ngành hot tại Úc, được rất nhiều học sinh và du học sinh theo học.

Triển vọng của ngành công nghệ thông tin ở Úc:

  • Theo thống kê từ chính phủ Úc, ngành công nghệ thông tin là một ngành nghề có triển vọng việc làm cực lớn. Chỉ trong 3 năm qua, 33.000 việc làm mới thuộc ngành công nghệ đã được tạo ra ở Úc.
  • Ngoài ra, các công việc thuộc nhóm STEM Khoa học (S – Science), Công nghệ (T – Technology), Kỹ thuật (E – Engineering) và Toán học (M – Mathemmatics) đang tăng nhanh gấp đôi so với các công việc khác ở Úc.
  • Và cuối cùng, công nghệ thông tin vẫn là một trong những ngành được trả lương cao nhất ở Úc, với mức lương cho các vị trí, việc làm thuộc lĩnh vực này cao hơn hầu hết các lĩnh vực cạnh tranh.
ngành học hot tại Úc
Ảnh: Internet
Với những triển vọng việc làm lớn như vậy, công nghệ thông tin xứng đáng nhận danh hiệu ngành học hot tại Úc năm 2022.

2. Giáo dục và đào tạo:

Giáo dục là một ngành luôn có triển vọng phát triển – một ngành có ý nghĩa to lớn trong sứ vụ đào tạo và truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai. Hơn nữa, giáo dục còn là một trong những ngành nghề phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất của xứ sở chuột túi.

Tại sao nên chọn ngành giáo dục khi du học Úc?

  • Úc là quốc gia có đến 13 trường đại học được xếp hạng trong 100 trường hàng đầu thế giới về Giáo dục (QS World University Rankings).
  • Giáo dục và Đào tạo là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của Úc.
  • Kể từ năm 2010, Chính phủ Úc đã đầu tư hàng tỷ đô vào các trường học để giúp xây dựng Môi trường học tập đổi mới (Innovative Learning Environments- ILE).
ngành học hot tại Úc
Ảnh: Internet
Với những ưu thế nổi bật đó, Giáo dục được xếp vào danh sách những ngành học hot tại Úc 2022.

3. Chuyên ngành y tế và các lĩnh vực liên quan:

Một ngành học hot tại Úc khác không thể không kể đến là chuyên ngành y tế. Ngành y nói chung luôn là ngành học thu hút sự quan tâm của  rất nhiều du học sinh lẫn phụ huynh bởi triển vọng việc làm và mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Vậy tại sao nên chọn học chuyên ngành y tế ở Úc:

  • Có đến 5 trường đại học ở Úc lọt top 50 trường tốt nhất thế giới về y học (QS World University Rankings).
  • Chăm sóc sức khỏe và trợ cấp xã hội là ngành công nghiệp làm việc lớn nhất và phát triển nhanh nhất của Úc.
  • Điều dưỡng là ngành được tuyển dụng hàng đầu của Úc.
ngành học hot tại Úc
Ảnh: Internet

4. Ngành Quản trị kinh doanh:

Không chỉ ở Úc, quản trị kinh doanh là ngành học phổ biến và được nhiều học sinh, sinh viên theo học ở các trường đại học trên toàn thế giới. Với tốc độ toàn cầu hóa và sự phát triển đáng kinh ngạc của thương mại hiện tại, theo học ngành quản trị kinh doanh là một lựa chọn “sáng suốt” giúp bạn sinh viên dễ dàng “mở khóa tương lai“.

Tại sao Quản trị kinh doanh là ngành học hot tại Úc 2022?

ngành học hot tại Úc
Ảnh: Internet

5. Chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí:

Trong danh sách các ngành học hot tại Úc, không thể không kể tên ngành kỹ thuật, cơ khí. Ở Úc, ngành cơ khí, kỹ thuật có một “vị thế” vô cùng lớn, và là một trong lĩnh vực rộng lớn nhất. Khảo sát hằng năm cho thấy, Úc là quốc gia có lượng học sinh, sinh viên theo học ngành cơ khí – kỹ thuật đông nhất thế giới.
Tuy kỹ thuật là một lĩnh vực rộng lớn, nhưng nó thường thuộc bốn lĩnh vực chính – hóa học, dân dụng, điện và kỹ thuật cơ khí. Và vì là một lĩnh vực lớn bao gồm: kỹ thuật điện, điện tử, cơ khí, xây xựng, kiến trúc, điện tử viễn thông, cầu đường, dầu mỏ, kỹ thuật hàng không, hạt nhân, môi trường,… cơ hội phát triển sự nghiệp ngành kỹ thuật – cơ khi ở Úc là vô cùng lớn.

Điều gì khiến ngành cơ khí trở thành ngành học hot tại Úc như vậy?

  • Úc có đến 5 trường, viện và cơ sở học thuật lọt top 50 trường tốt nhất trên thế giới về giảng dạy và đào tạo ngành kỹ thuật và công nghệ.
  • Năm 2010, sinh viên quốc tế chiếm 43% tổng số sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật – cơ khí ở Úc.
  • Úc có 51 điểm học có chương trình kỹ thuật được công nhận trên toàn quốc.
ngành học hot tại Úc
Ảnh: Internet

6. Chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn:

Tương tự như các ngành học hot tại Úc kể trên, chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn cũng là một nhóm ngành có phạm vi vô cùng lớn. Sinh viên có thể chọn học nấu ăn, bếp bánh, làm việc trong các nhà hàng, khách sạn và các công ty du lịch,…
Ngoài ra, với xu hướng thúc đẩy toàn cầu hóa hiện tại, ngành ẩm thực, du lịch, nhà hàng và khách sạn là một trong những nhóm ngành giàu tiềm năng với cơ hội việc làm cao.

Tại sao nên chọn học các ngành thuộc chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn ở Úc?

  • Úc là quốc gia được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan, địa điểm du lịch tự nhiên và nhân tạo độc đáo hàng đầu thế giới. Từ sự ưu ái đó, Úc trở thành “chiếc nôi” đào tạo nhân lực ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, và có chất lượng thuộc top thế giới.
  • Tốc độ phát triển du lịch, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ở Úc, sinh viên không những có cơ hội được học những kiến thức thực tiễn, mà còn có cơ hội phát triển nghề nghiệp rất lớn.
lợi thế của sinh viên Việt Nam khi du học Úc
Ảnh: Internet
Marketing, tài chính-kế toán, luật, kiến trúc sư, nông nghiệp và khoa học môi trường cũng là những ngành học chất lượng ở Úc.
Bạn đã chọn được ngành học để du học Úc chưa? Inbox @letaxeducation ngay để được tư vấn miễn phí bạn nhé!
———–
LETAX EDUCATION – MỞ KHÓA TƯƠNG LAI

Email: hoa@letaxgroup.vn / info@letaxgroup.com.au

Điện thoại:

  • 0901532786 (Hà Nội)
  • 0376802705 (TP. HCM)

Cập nhật thêm nhiều thông tin học bổng các các thông tin hữu ích khác để chuẩn bị hành trang mở khóa tương lai cùng Letax Education tại Fanpage letaxeducation nhé!