Lựa chọn du học ở quốc gia có nền giáo dục chất lượng và đẳng cấp thế giới, rất nhiều du học sinh Úc đã gặt hái được những thành tựu đáng nể. Cùng lắng nghe chia sẻ của những du học sinh thành công từ nền giáo dục Úc dưới đây, để biết họ đã trả quả những gì và họ đã học được những gì trên hành trình đến thành công của họ nhé!

Số tọa đàm thứ hai của chuỗi “Shine with Australia” phát sóng ngày 30/3 trên VnExpress và fanpage với chủ đề “Muôn màu tỏa sáng du học sinh Úc“. Tại đây, GS.TS Lữ Nhật Vinh – Phó khoa Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Quốc gia Úc; anh Lê Quang Tuệ – chuyên viên phân tích thị trường, đạt học bổng Tiến sĩ chuyên ngành “Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo” tại Đại học Adelaide cùng Dương Phạm – nhà sáng tạo nội dung TikTokYouTube, cựu sinh viên Viện ISB và Đại học Wollongong đã chia sẻ về hành trình thay đổi bản thân sau thời gian du học tại Úc.

Theo ba diễn giả – những du học sinh thành công từ nền giáo dục Úc, quá trình sinh sống và học tập tại Úc đã giúp họ thay đổi rất nhiều.

1, Dương Phạm – cựu sinh viên Viện ISB và Đại học Wollongong:

Từ một cô sinh viên sinh ra và lớn lên ở TP. HCM, chưa từng xa vòng tay gia đình, Dương Phạm ngây ngô, hoang mang không biết mình nên làm gì tiếp theo và phụ thuộc vào bố mẹ. Sau khi đi du học với chương trình chuyển tiếp của Viện ISB, cô độc lập, tự quản lý cuộc sống của mình, từ đó, trở nên tích cực, năng động và trưởng thành hơn. Hơn hết, cựu du học sinh Úc đã biết bản thân muốn và cần làm gì.

“Cuộc sống tại Úc đã mang lại cho tôi rất nhiều giá trị và thúc đẩy tôi phát triển theo hướng mình muốn”, Dương Phạm nói thêm.

Ngô Thu Hương - Giám đốc Phát triển Thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (hàng trên, bên trái), GS.TS Lữ Nhật Vinh - Phó khoa Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Quốc gia Australia (hàng trên, bên phải); ông Lê Quang Tuệ - chuyên viên phân tích thị trường, đạt học bổng Tiến sĩ chuyên ngành Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo tại Đại học Adelaide (hàng dưới, bên trái), Dương Phạm - nhà sáng tạo nội dung TikTok và YouTube, cựu sinh viên Viện ISB và Đại học Wollongong (hàng dưới, bên phải). Ảnh: Chụp màn hình
Chị Ngô Thu Hương – Giám đốc Phát triển Thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (hàng trên, bên trái), GS.TS Lữ Nhật Vinh – Phó khoa Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Quốc gia Úc (hàng trên, bên phải); anh Lê Quang Tuệ – chuyên viên phân tích thị trường, đạt học bổng Tiến sĩ chuyên ngành “Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo” tại Đại học Adelaide (hàng dưới, bên trái), Dương Phạm – nhà sáng tạo nội dung TikTok và YouTube, cựu sinh viên Viện ISB và Đại học Wollongong (hàng dưới, bên phải).

Thời điểm khó khăn nhất khi đi du học là khi cô bị gãy chân và mắc kẹt trong nhà 6 tháng để chờ hồi phục. Sống một mình trong bốn bức trường, không thể đi đâu hay kiếm thêm thu nhập, cô gái trẻ tự hỏi tại sao mình không thử kiếm một công việc online để khắc phục tình trạng này. Từ đó, Dương Phạm bén duyên với công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, xây dựng thương hiệu cá nhân để mở rộng cơ hội việc làm sau này.

Đây cũng là một trong những giá trị nền giáo dục Úc tạo nên cho Dương Phạm. Cô có tư duy mở, không giới hạn bản thân trong bất kỳ khuôn mẫu nào. Từ đó, nội dung cô chia sẻ trên mạng xã hội cũng cởi mở, đa chiều hơn.

Bên cạnh đó, môi trường giáo dục khuyến khích sinh viên độc lập tại Úc cũng giúp cô tự ý thức bản thân phải trải nghiệm nhiều hơn dù chuyên ngành học không yêu cầu đi thực tập hay làm luận án, giúp cô trở thành một trong những du học sinh thành công ở xứ sở chuột túi.

du học sinh thành công
Dương Phạm – nhà sáng tạo nội dung TikTok và YouTube, cựu sinh viên Viện ISB và Đại học Wollongong. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

2, Lê Quang Tuệ – du học sinh thành công nhờ thoát khỏi “vùng an toàn” của bản thân:

Quyết định đi du học cũng giúp diễn giả Lê Quang Tuệ thoát ra khỏi vòng an toàn của bản thân. Anh có kế hoạch du học từ lâu. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp một trường đại học top đầu và có công việc tốt, anh vô tình mắc vào vùng an toàn và bị níu chân. Sau khoảng ba năm, nam diễn giả có một cú “ngã ngựa” đau thương. Từ đó, anh ngồi lại suy ngẫm và quyết tâm bứt phá, thực hiện kế hoạch du học trì hoãn đã lâu.

Quãng thời gian học thạc sĩ tại Úc, nam diễn giả được trường học trang bị kiến thức, trao quyền tự do, sáng tạo. Hơn hết, các trường học tại đây luôn khuyến khích sinh viên thách thức khuôn mẫu. Nhờ vậy, anh có tinh thần chấp nhận thử thách, vượt qua chính mình.

Từ một công tử, anh bắt đầu trải nghiệm những công việc lao động tay chân tưởng như bản thân sẽ không bao giờ làm. Với Th.S Quang Tuệ, khoảng thời gian khó khăn đó góp phần tạo nên con người anh hiện tại: hiểu bản thân, quyết liệt và biết yêu thương hơn.

du học sinh thành công
Anh Lê Quang Tuệ – chuyên viên phân tích thị trường, đạt học bổng Tiến sĩ chuyên ngành “Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo” tại Đại học Adelaide. Ảnh: Nhân vật cung cấp

3, GS.TS Lữ Nhật Vinh – du học sinh thành công khi trở thành Giáo sư Đại học Quốc gia Úc:

Khác với hai diễn giả trẻ, xuất thân từ nông thôn và xa gia đình từ nhỏ, GS.TS Lữ Nhật Vinh đã có tính độc lập và luôn khát khao được ra nước ngoài mở rộng kiến thức, tìm kiếm tương lai cho chính mình.

Quá trình học tập tại Úc đã giúp anh tự tin bởi hài lòng với con đường đã chọn. Giáo sư Đại học Quốc gia Úc cũng biết cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc hơn. Đồng thời, anh luôn tự nhủ bản thân phải cầu tiến vì bên ngoài sẽ có nhiều người giỏi hơn. Do đó, anh chấp nhận mọi thử thách, không ngại khó để phát triển bản thân, xã hội.

Để có được ngày hôm nay, diễn giả khẳng định nền giáo dục Úc và sự giúp đỡ của các giáo sư đóng vai trò rất quan trọng. Thời điểm anh muốn tiếp tục nghiên cứu và đi theo nghề giáo, một nữ giáo sư đã khuyên anh khám phá nhiều hơn để xác định được hướng đi phù hợp nhất với bản thân.

du học sinh thành công
GS.TS Lữ Nhật Vinh – Phó khoa Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Quốc gia Australia. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuối chương trình, các diễn giả cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ nói chung, các học sinh có ý định du học nói riêng, hãy quyết đoán, sống hết mình với những gì mình muốn, đồng thời, hành động ngay khi có thể, từ những điều nhỏ nhất bởi không có quyết định nào là đúng hay sai tuyệt đối.

“Mỗi vấp ngã là một cơ hội để nhìn lại bản thân có thể làm gì, tận dụng mạng lưới quan hệ tốt hơn hay không, rút kinh nghiệm thế nào”, anh Vinh khẳng định.

Nguồn: VnExpress

Liên hệ Letax Education để được hỗ trợ và tư vấn du học Úc và định cư Úc miễn phí, nhanh chóng và hiệu quả nhé!

———–
LETAX EDUCATION – MỞ KHÓA TƯƠNG LAI

Email: hoa@letaxgroup.vn / info@letaxgroup.com.au

Điện thoại:

  • 0901532786 (Hà Nội)
  • 0376802705 (TP. HCM)

Cập nhật thêm nhiều thông tin học bổng các các thông tin hữu ích khác để chuẩn bị hành trang mở khóa tương lai cùng Letax Education tại Fanpage letaxeducation nhé!