THÔNG TIN CHUNG

Đại học Victoria (VU) là một nhà cung cấp giáo dục có trụ sở tại Úc, nằm trong 2% các trường đại học quốc tế hàng đầu và xếp thứ 56 trong số các trường đại học dưới 50 năm thành lập trên thế giới (Times Higher Education World University Rankings 2021).

Trường có các cơ sở trên khắp Melbourne và Sydney – những thành phố được xếp hạng trong số những nơi tốt nhất thế giới để học tập và sinh sống.

Đại học Victoria là trường đại học chú trọng sinh viên, đổi mới, và tinh thần hỗ trợ. Thông qua mô hình học theo khối (VU Block Model) mang tính cách mạng – cũng là mô hình đầu tiên ở Úc – sinh viên có thể đắm mình trong một môn học tại một thời điểm mà không phải đáp ứng các nhu cầu mâu thuẫn của nhiều môn học khác nhau, nhưng vẫn có thể đảm bảo những cam kết của công việc và cuộc sống riêng.

Phương pháp thông minh này sẽ giúp việc học đại học của bạn có tỷ lệ thành công, với mức điểm trung bình cao hơn. Ngoài ra, sáng kiến này còn được công nhận qua Giải thưởng Xuất sắc của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc về sự đổi mới và xuất sắc trong giáo dục.

VU cung cấp cho sinh viên một loạt bằng cấp được quốc tế công nhận và chú trọng chuyên môn để lựa chọn,

bao gồm các khóa học cử nhân, cao học và nghiên cứu trải dài trên các ngành học đa dạng, trong đó có kỹ thuật, kinh doanh và quản lý, nghệ thuật & nhân văn, máy tính và CNTT, giáo dục, khoa học, sức khỏe & y sinh, điều dưỡng, dịch vụ khách sạn & du lịch, luật & tội phạm học và thể thao & khoa học thể thao.

Các khóa học của VU được thiết kế phù hợp với thực tiễn chuyên môn và được kiểm định bởi các tổ chức đầu ngành, nhằm đảm bảo sinh viên VU sẵn sàng tốt nghiệp và được săn đón bởi thị trường nhân lực toàn cầu. Cơ sở vật chất hiện đại và các dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời của VU cũng sẽ mang đến một trải nghiệm học tập trôi chảy, trong khi đó,

hơn 4.000 các đối tác chuyên môn sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập gắn liền thực tế, qua đó tích lũy các kỹ năng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. VU đã được xếp hạng là cơ sở giáo dục đại học tốt nhất ở Úc trong việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng làm việc.

CRICOS: 00124K

2. Thế mạnh đào tạo, các thành tích đạt được

  • Top 601-650 thế giới (2021 QS rankings);
  • #29 tại Úc (2021 QS rankings);
  • TOP 50 các trường Đại học trẻ dưới 50 tuổi (theo THE Young University Rankings 2020)
  • TOP 2% các trường Đại học xuất sắc nhất toàn cầu (theo THE Rankings 2021);
  • Các ngành thế mạnh: Khoa học thể dục thể thao (#12 Thế giới), Quản trị du lịch khách sạn & Du Lịch (#46 Thế giới), Khoa học Máy tính, Kinh doanh, Thương mại, Kỹ sư, Điều dưỡng, Y Sinh, Giáo dục, Luật, Khoa học Xã hội…(theo Shanghai Ranking Global Ranking of Academic Subjects);
  • 3% sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm hoặc tiếp tục theo học lên bậc cao hơn (QILT 2019);
  • Chương trình MBA được xếp hạng 2 trong Top chương trình chất lượng nhất tại Úc theo CEO Magazine’s 2016;
  • #51 trong nhóm các trường Đại học tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương (theo THE Asia–Pacific University Ranking 2019);

THÔNG TIN MỚI

Học trực tuyến theo thời gian thực vào năm 2021

Cho đến khi biên giới Úc mở cửa trở lại, VU hiện cung cấp các khóa học được tuyển chọn thông qua hình thức học trực tuyến theo thời gian thực (ORT). Phương án này cho phép sinh viên bắt đầu việc học tại nước sở tại và sau đó hoàn tất chương trình cấp bằng của mình tại Melbourne ngay khi có thể đến Úc an toàn. Mô hình ORT vẫn sẽ duy trì môi trường lớp học bằng cách sử dụng Zoom và cho phép sinh viên tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm, tương tác với bạn cùng lớp và nhận phản hồi ngay lập tức. Các lớp học trực tuyến cũng có sĩ số sinh viên thấp hơn. Các khóa học trực tuyến sẵn có bao gồm:

  • Trường Kỹ thuật và Khoa học
  • Trường Sức khỏe và Y sinh
  • Trường Thể thao và Khoa học Thể thao
  • Trường Kinh doanh VU
  • VU College (bao gồm các chương trình cấp chứng chỉ giáo dục đại học, tiếng Anh và các khóa dự bị)

Các khóa học đào tạo và giáo dục nghề hiện không được tổ chức trực tuyến.

Đối với sinh viên quốc tế tại Úc, nhà trường hiện đang cung cấp chương trình học trực tuyến theo thời gian thực cho tất cả các khóa học toàn diện. Nhà trường sẽ trở lại với các khóa học giảng dạy trực tiếp trên khu học xá sau khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ.

Số 1 về cơ hội tuyển dụng

Sinh viên tốt nghiệp của VU đã được hơn 3.400 nhà tuyển dụng Úc xếp hạng là có cơ hội tuyển dụng cao nhất nước Úc. Theo Khảo sát mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng về chỉ số chất lượng trong học tập và giảng dạy năm 2020 (2020 Quality Indicators for Learning and Teaching Employer Satisfaction Survey) – cuộc khảo sát chuyên sâu nhất của Úc về sự hài lòng của Nhà tuyển dụng – Đại học Victoria đã xếp hạng nhất ở Úc về kỹ năng làm việc với 92,8%, xếp hạng hai về kỹ năng thích ứng và kỹ năng hợp tác và xếp hạng ba về kỹ năng nền tảng. Các kỹ năng làm việc được đánh giá qua khả năng chịu áp lực công việc, linh hoạt tại nơi làm việc, đáp ứng thời hạn, nắm bắt bản chất của doanh nghiệp và chứng tỏ được kỹ năng lãnh đạo của sinh viên.

Một thông tin tuyệt vời khác đó là Đại học Victoria đã được xếp hạng ba tại Úc về mức độ gắn kết của người học và hạng năm về phát triển kỹ năng, theo Khảo sát Trải nghiệm Sinh viên (Student Experience Survey - SES) năm 2020 của Chính phủ Úc.

TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC TẠI ĐẠI HỌC VICTORIA?

Một số lý do để Đại học Victoria trở thành một nơi tuyệt vời để học tập:

1. Sinh viên đa dạng văn hóa

Có trên 47.000 sinh viên, bao gồm hơn 11.800 du học sinh. Những du học sinh tới từ trên 90 quốc gia theo học các khóa học tại các học sở của Đại học Victoria ở Melbourne hoặc tại quốc gia của họ.

2. Hệ thống khóa học đa dạng 

Trên 360 khóa học bao gồm tiếng Anh, chứng chỉ, văn bằng diploma, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ giúp sinh viên có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn tùy theo nhu cầu cá nhân. Là một trong những trường đại học lớn nhất Úc và là một trong sáu cơ sở đào tạo giáo dục duy nhất tại Úc có đào tạo cả chương trình TAFE (dạy nghề) và giáo dục bậc cao

3. Chương trình chuyển tiếp

Chương trình chuyển tiếp rõ ràng từ văn bằng diploma tới văn bằng đại học tạo thuận lợi tối đa cho người học.

4. Kinh nghiệm trong ngành

Các khóa học có quan hệ liên kết trong ngành với những công ty toàn cầu và cung cấp quá trình học tập thực tế tại học sở cũng như tại nơi làm việc, sinh viên sẽ được đảm bảo về đầu ra với những cơ hội việc làm rộng mở tại các công ty lớn. Sinh viên có cơ hội tham gia hơn 150 chương trình thực tập chuyên nghiệp ở các ngành Kinh doanh, Nghệ thuật, Giáo dục, Khoa học thể dục thể thao, Điều dưỡng, cứu thương, hộ sinh…;

5. Địa điểm học sở

Ba trong số những học sở đặt tại trung tâm thành phố Melbourne và bốn học sở khác nằm trong phạm vi 10 kilomet, thuận tiện cho việc di chuyển cũng như cuộc sống của du học sinh.

6. Văn bằng được quốc tế công nhận

Văn bằng của Đại học Victoria được công nhận ở bảy quốc gia tại 16 học sở của đối tác quốc tế

Chọn Ngành Học tập

Ngành học tại VU bao gồm:

Nghệ thuật

VU giúp sinh viên có thể áp dụng lý thuyết vào thực hành khi làm việc trong các dự án thực tế.

Kinh doanh

Chương trình thạc sĩ của VU đứng đầu trong Bảng xếp hạng chương trình thạc sĩ toàn cầu của CEO Magazine năm 2020, và được đánh giá năm sao về khả năng phát triển kỹ năng và gắn kết sinh viên trong ngành kinh doanh và quản trị, kinh tế và kế toán (Good Universities Guide 2020).

Máy tính & Công nghệ Thông tin

VU đứng thứ 3 tại Victoria về ngành Khoa học máy tính (Bảng xếp hạng trường đại học theo Chuyên ngành của Times Higher Education năm 2020)

Giáo dục

Trong Khảo sát sinh viên tốt nghiệp tại Úc của VU, 93% sinh viên tốt nghiệp hệ Cử nhân Giáo dục được tuyển dụng trong vòng bốn tháng.

Kỹ thuật & Khoa học

VU xếp thứ 32 toàn thế giới về ngành Điều khiển và Tự động hóa theo Bảng xếp hạng toàn cầu về Ngành học của ShanghaiRanking Consultancy năm 2020.

Y tế, Y sinh, Điều dưỡng và Khoa học da liễu

Sinh viên ngành Khoa học da liễu và nắn xương có thể tích lũy các kỹ năng thực tế tại các phòng khám cộng đồng do sinh viên điều hành của trường.

Khách sạn & Du lịch

Cơ hội việc làm là trọng tâm giáo dục tại VU. Trường có các đối tác trong ngành như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne và Khách sạn và Resort Crown.

Luật & Tội phạm học

Thông qua hoạt động giảng dạy trên lớp, tòa án tập sự, cơ hội việc làm và mối quan hệ đối tác trong ngành, VU chuẩn bị cho sinh viên hành trang bước đến thành công. Cơ sở City Queen của trường nằm ở trung tâm khu văn phòng luật của Melbourne. VU đứng thứ 10 toàn thế giới về tổ chức giáo dục hòa bình, công lý và vững mạnh trong Bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng của Times Higher Education năm 2021.

Phát triển xã hội, cộng đồng và thanh niên

VU được đánh giá năm sao về khả năng gắn kết sinh viên trong công tác xã hội theo Good Universities Guide. Ngoài ra, chương trình Cử nhân Công tác xã hội của trường còn được Hiệp hội các nhà hoạt động công tác xã hội Úc công nhận.

Khoa học Thể dục thể thao

VU đứng thứ 9 toàn thế giới trong Bảng xếp hạng Toàn cầu của Shanghai Ranking năm 2020 cho các trường và khoa Khoa học thể thao của. Trường là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), Tổ chức Thể thao Úc, Viện thể thao Úc, Trường sau đại học Real Madrid – Universidad Europea.

CAMPUS

Hiện tại trường có tổng cộng 11 campus:

-City Flinders Campus: ngay trung tâm thành phố Melbourne, cách sân bay quốc tế Melbourne khoảng 25km;

-City Flinders Lane Campus: ngay bên cạnh City Flinders Campus;

-City King Campus: ngay trung tâm Melbourne, gần Southern Cross Station;

-City Queen Campus: ngay trung tâm Melbourne;

-Footscray Nicholson Campus: cách nhà ga Footscray vài phút đi bộ;

-Footscray Park Campus: vị trí nằm dọc theo bờ sông Maribyrnong, 10’ đi tàu từ trung tâm Melbourne;

-St Alban’s Campus: cách sân bay quốc tế Melbourne khoảng 18km;

-Sunshine Campus: tọa lạc ở vùng ngoại ô phía tây Melbourne, cách cách sân bay quốc tế Melbourne khoảng 17km;

-Werribee Campus: nằm ngay khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất Melbourne;

-VU Metrowest: ngay trung tâm Footscray;

-VU Sydney Campus: ngay trung tâm thành phố Sydney, cách sân bay quốc tế Sydney khoảng 15km

 

YÊU CẦU TUYỂN SINH

Chương trình Đại học

Để trúng tuyển đầu vào các chương trình cấp bằng cử nhân, ứng viên phải hoàn thành chương trình trung học phổ thông tương đương với bằng 12 của Úc.

Chương trình sau đại học

Để trúng tuyển đầu vào các chương trình cấp bằng cao học, ứng viên phải hoàn thành một chương trình cử nhân tương đương với chương trình cử nhân danh dự, cử nhân và chương trình cấp bằng cao học đạt tiêu chuẩn Úc.

Yêu cầu tiếng Anh

Để trúng tuyển đầu vào các chương trình cấp bằng cử nhân hoặc cao học, ứng viên phải hoàn thành một trong những bài kiểm tra dưới đây để chứng minh năng lực Anh ngữ:

Bậc đại học

  • IELTS (Học thuật): Tổng điểm 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL internet: Tổng điểm 67 và không có kỹ năng nào thấp hơn:
    1. Nghe: 12
    2. Nói: 18
    3. Đọc: 15
    4. Viết: 21
  • Bài kiểm tra tiếng Anh Pearson (PTE): Tổng điểm 50 -57 (không có kỹ năng nào dưới 50)
  • Đại học Cambridge – Nâng cao (CAE): Tổng điểm 169 và không có kỹ năng nào dưới 169.
  • Tiếng Anh VU – Tiếng Anh cho mục đích học thuật (EAP) (Cấp độ 5): đã hoàn thành
  • IELTS, TOEFL, PTE và CAE: Những bài kiểm tra này phải được diễn ra trong vòng hai năm trước khi bắt đầu khóa học.

Bậc sau đại học

  • IELTS (học thuật): Tổng điểm 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL Internet: Điểm kiểm tra 79 và không có kỹ năng nào thấp hơn:
    1. Nghe: 19
    2. Nói: 19
    3. Đọc: 18
    4. Viết: 22
  • Bài kiểm tra tiếng Anh Pearson (PTE) Tổng điểm 58-64 (và không có kỹ năng nào dưới 50)
  • Đại học Cambridge – Nâng cao (CAE): Tổng điểm 176 và không có kỹ năng nào dưới 169.
  • Tiếng Anh VU – Tiếng Anh cho mục đích học thuật (EAP) (Cấp độ 6): đã hoàn thành
  • IELTS, TOEFL, PTE và CAE: Những bài kiểm tra này phải được diễn ra trong vòng hai năm trước khi bắt đầu khóa học.

ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
LETAX EDUCATION

LUÔN SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH VỚI BẠN MỞ KHÓA TƯƠNG LAI THÀNH CÔNG!