Monash và Đại học Queensland đều nâng vị trí của mình, đẩy Đại học Sydney xuống bảy bậc trong Bảng xếp hạng Times Higher Education’s World University Rankings. năm 2022. Hơn một phần ba trong số 37 trường đại học được xếp hạng của Úc đã cải thiện vị trí của họ kể từ năm ngoái, trong khi chỉ có bảy trường bị mất điểm.

Phil Baty – Times Higher Education’s chief knowledge officer, cho biết toàn bộ tác động của đại dịch đối với giáo dục đại học Úc, có lẽ đã bị ảnh hưởng nặng nề hơn hầu hết các quốc gia khác do tác động của các biên giới bị đóng cửa và sự cạn kiệt nguồn thu từ sinh viên quốc tế. Ông Baty nói: “Tác động trực tiếp của việc giảm doanh thu có thể được nhìn thấy trong nhiều năm.

Tuy nhiên, các phó hiệu trưởng người Úc đã đánh giá thấp tầm quan trọng của bảng xếp hạng với Duncan Maskell, phó hiệu trưởng Đại học Melbourne, chỉ nói rằng ông “hài lòng” với thành tích của tổ chức mình trong bảng xếp hạng năm nay. “Tôi tự hào hơn về thực tế rằng, bất chấp những thách thức rất nghiêm trọng trong 12 tháng qua, trường đại học đã tiếp tục hoạt động ở mức độ cao đáng kinh ngạc trong những điều thực sự quan trọng: giáo dục sinh viên của chúng tôi và thực hiện nghiên cứu xuất sắc tạo ra sự khác biệt trên thế giới, ”Giáo sư Maskell nói. 

Brian Schmidt, phó hiệu trưởng Đại học Quốc gia Úc, lưu ý rằng thứ hạng không phải là “điều thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi với tư cách là một trường đại học”. Chúng tôi tồn tại để phục vụ quốc gia và tất cả người dân Úc, cũng như khu vực của chúng tôi và thế giới rộng lớn hơn, thông qua nghiên cứu và giảng dạy thực sự mang tính chuyển đổi, ” Đại học Queensland cho biết đây là “một kết quả đặc biệt” và chương trình nghị sự “đầy tham vọng” của tổ chức trong việc tham gia với các đối tác trong ngành như một phần của câu chuyện đằng sau sự phát triển của nó.
Đại học Western Sydney đã vượt qua bảy đối thủ trong nước và lần đầu tiên lọt vào top 250 toàn cầu. Năm trường đại học hàng đầu trên toàn cầu là: Oxford, Stanford, Harvard, Viện Công nghệ California và Học viện Công nghệ Massachussetts. Cambridge là trường đại học ngoài Hoa Kỳ duy nhất nằm trong top 10. Trong khi đó, các trường đại học Trung Quốc tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng, Đại học Bắc Kinh lần đầu tiên lọt vào top 20, cùng với Tsinghua ở vị trí thứ 16. Mặt khác, trong khi các trường đại học Mỹ tiếp tục thống trị top 10, thứ hạng tổng thể của họ tiếp tục giảm. Ông Baty cho biết, gần một nửa trong số 23 trường đại học hàng đầu của họ ở Mỹ đã mất vị trí, năm trong số bảy trường đại học Canada trong top 200, ông Baty nói.

ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
LETAX EDUCATION

LUÔN SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH VỚI BẠN MỞ KHÓA TƯƠNG LAI THÀNH CÔNG!